Diễn tập PCCC và CHCN năm 2014

Ngày 28/11/2014, tại Công ty CP Bia Sài Gòn – Sông Lam đã diễn ra buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) với sự phối hợp giữa Công ty CP Bia Sài Gòn – Sông Lam và Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Nghê An.

Buổi diễn tập diễn ra với mục đích cơ bản là huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC Công ty CP Bia Sài Gòn – Sông Lam và nâng cao hiệu quả hợp đồng tác chiến chữa cháy của các đơn vị, tạo thế chủ động trước mọi tình huống cháy nổ xảy ra, bảo vệ tài sản, tính mạng người lao động, đặc biệt là nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho CBCNV trong công ty.

 

pccc01.JPG

Kiểm tra cấc phương tiện chữa cháy trước diễn tập

Nội dung thực hiện diễn tập đưa ra các tình huống giả định: Tại kho xăng dầu Công ty CP Bia Sài Gòn – Sông Lam đã xảy ra cháy.  Đám cháy bị lan xuống bồn chứa dầu, lan xuống khu vực chứa sản phẩm và một số vật liệu dễ cháy khác…  Khi phát hiện ra cháy, kẻng báo động cơ sở vang lên. Nghe kẻng báo động, lực lượng cơ sở đã nhanh chóng đến các vị trí để thực hiện chữa cháy tại chỗ như sử dụng các bình bột, xô, xẻng, cát để chữa cháy, tiếp cận khu vực cháy để di chuyển các tài sản chưa bị cháy ra ngoài… Đồng thời, nhanh chóng thông tin cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến, Chỉ huy chữa cháy cơ quan nhanh chóng báo cáo sơ bộ tình hình, diễn biến và một số vấn đề liên quan như giao thông, nguồn nước đồng thời huy động lực lượng phối hợp cùng chữa cháy. Trong buổi diễn tập, hai xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Nghê An đã được điều động phối hợp nhanh chóng dập tắt đám cháy…

Kiểm tra cấc phương tiện chữa cháy trước diễn tập

 

pccc03.JPG

Đội PCCC công ty CP Bia Sài Gòn – Sông Lam (nòng cốt là đội DQTV) triển khai chữa cháy ban đầu 

pccc04.JPG

Đội chữa cháy chuyên nghiệp nhanh chóng có mặt sau khi đám cháy bùng phát

pccc05.JPG

 

pccc06.JPG

 

pccc07.JPG

Nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy

pccc08.JPG

Thu dọn hiện trường

pccc09.JPG

 

pccc10.JPG

Tập trung lắng nghe nhận xét của ban chỉ huy PCCC

Buổi diễn tập đã diễn ra hết sức nghiêm túc, khẩn trương, an toàn và đạt kết quả tốt. Kết thúc buổi diễn tập, toàn Đội PCCC đã lắng nghe nhận xét đánh giá công tác diễn tập từ đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia, nhất là tìm ra các yếu điểm để rút kinh nghiệm trong việc thực hiện việc PCCC tại đơn vị, tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC trong quá trình hoạt động sản xuất – kinh doanh, nâng cao kiến thức nghiệp vụ về PCCC và khả năng sẵn sàng phối hợp tham gia chữa cháy của các lực lượng.

pccc12.JPG

Lãnh đạo công ty phát biểu tổng kết buổi lễ, cảm ơn đội PCCC tỉnh cùng toàn thể CBCNV tham gia buổi diễn tập

pccc11.JPG

Trước tình hình cháy nổ còn diễn biến phức tạp, nguy cơ xảy ra cháy cao, đơn vị cần chủ động tổ chức phòng, chữa cháy kịp thời có hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ xảy ra. Buổi diễn tập cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức về công tác PCCC cho CBCNV, nhất là các kiến thức chuyên môn của đội viên PCCC Công ty, những người trực tiếp làm việc tại khu vực nhà máy sản xuất.

 

Các tin khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *